Truy cập nội dung luôn

 

Chào mừng bạn đến với trang web của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ba Tri - Bến Tre

Chi tiết tin

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật lần thứ XVI năm 2021
18/11/2021

Hội nghị khoa học kỹ thuật là hoạt động thường niên mỗi năm của Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri. Đây là cơ hội quý báu cho đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên, dược sĩ tại đơn vị chia sẻ kết quả nghiên cứu khoa học cùng những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác khám chữa bệnh. Tiếp nối thành công của Hội nghị KHKT những năm trước, ngày 05/11/2021, thực hiện theo Kế hoạch số 1639/KH-BV ngày 21 tháng 10 năm 2021, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri đã tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật lần thứ XVI năm 2021.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chương trình Hội nghị được xây dựng ngắn gọn với sự tham gia giới hạn về số lượng chỉ 50 đại biểu và đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế. Tham dự hội nghị có sự góp mặt của BSCKII Phạm Trúc Thanh – Giám đốc Bệnh viện – Huyện ủy viên – Chủ tịch Hội đồng khoa học kỹ thuật Bệnh viện.

BSCKII Phạm Trúc Thanh tặng hoa lưu niệm cho các báo cáo viên

Trong Hội nghị lần này, Đơn vị đã chọn 4 đề tài báo cáo là đại diện các đề tài nghiên cứu khoa học được Hội đồng khoa học kỹ thuật cấp cơ sở nghiệm thu năm 2020. Qua đó cập nhật các kiến thức mới trong chẩn đoán sản phụ khoa, đánh giá việc tuân thủ quy trình kỹ thuật cơ bản của điều dưỡng lâm sàng cũng như những kinh nghiệm trong quản lý kinh tế và thủ tục hành chính.

Sau hơn hai giờ làm việc nghiêm túc trên tinh thần học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm cùng với sự điều hành, hướng dẫn của đoàn chủ tịch, Hội nghị đã diễn ra thành công với việc tham gia thảo luận, phản biện sôi nổi giữa các chủ đề tài và đại biểu tham dự. Đây cũng là cơ hội giao lưu học hỏi, bổ sung thêm những kiến thức trong quá trình khám, điều trị cho bệnh nhân cũng như thực hiện thanh, quyết toán hồ sơ khám, chữa bệnh đúng quy định hạn chế xuất toán bảo hiểm y tế trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, BSCKII Phạm Trúc Thanh đánh giá cao kết quả nghiên cứu các đề tài, đề ra kế hoạch triển khai ứng dụng kết quả nghiên cứu vào công tác quản lý và hoạt động chuyên môn của đơn vị. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh./.

BS Trương Bảo Ngọc