Truy cập nội dung luôn

 

Chào mừng bạn đến với trang web của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ba Tri - Bến Tre

Chi tiết tin

KHOA DINH DƯỠNG
03/11/2022

 

Thành lập

Khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Đa khoa khu vực ba tri được thành lập vào tháng 10/2009. Tiền thân ban đầu là Tổ Dinh dưỡng với chức năng chế biến ăn uống và cung cấp suất ăn cho người bệnh. Từ khi thành lập và đặc biệt trong những năm gần đây, Khoa Dinh dưỡng thực hiện tốt công tác dinh dưỡng và tiết chế theo thông tư 08 -2011/BYT về công tác dinh dưỡng tiết chế Bệnh viện: thiết lập hệ thống tổ chức thực hiện công tác dinh dưỡng và tiết chế, người bệnh nội trú và ngoại trú được chăm sóc và quản lý dinh dưỡng... Ngoài công tác chuyên môn, Khoa Dinh dưỡng thực hiện tốt công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Lãnh đạo tiền nhiệm

BSCKI. Hồ Thu Thủy

BSCKI. Đỗ Thị Thị Phương Hồng

Nhân sự hiện tại

Trưởng khoa kiêm nhiệm: BSCKII Phan Minh Trí

Phó trưởng khoa: CN. Lê Minh Dũng

Nhân sự gồm có: 5

• 1 Bác sĩ CKII kiêm nhiệm

• 1 Dược sĩ cao đẳng

• 1 Cử nhân đường dưỡng, 2 cấp dưỡng

 

BSCKII Phan Minh Trí kiêm nhiệm trưởng khoa

CN Lê Minh Dũng Phó trưởng khoa

Tập thể khoa dinh dưỡng – tiết chế

Nhiệm vụ và chức năng

 Tổ chức thực hiện chế độ ăn bệnh lý cho người bệnh trong bệnh viện theo các quy định hiện hành và hỗ trợ dinh dưỡng (đường ruột, đường tĩnh mạch) cho người bệnh tại các khoa lâm sàng trong bệnh viện;

Khám, tư vấn và điều trị bằng chế độ dinh dưỡng cho người bệnh;

 Giáo dục và truyền thông về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm cho người bệnh và các đối tượng khác trong bệnh viện;

Kiểm tra chất lượng dinh dưỡng, tiết chế và an toàn thực phẩm đối với đơn vị chế biến và cung cấp suất ăn, dịch vụ ăn, uống trong bệnh viện;

Thực hiện công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến về dinh dưỡng, tiết chế và an toàn thực phẩm;

Nghiên cứu khoa học, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật về dinh dưỡng, tiết chế và an toàn thực phẩm trong điều trị, phòng bệnh và nâng cao sức khỏe.

Thành tích đã đạt được

Nhằm nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh, Khoa Dinh dưỡng thực hiện quản lý và chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh như: Khám, đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho người bệnh nội trú, ngoại trú.

 

Trong quá trình điều trị nội trú, xây dựng thực đơn và cung cấp chế độ ăn bệnh lý cho người bệnh nằm điều trị  nội trú tại các khoa lâm sàng.

 

Xây dựng góc truyền thông dinh dưỡng, tổ chức truyền thông, giáo dục sức khỏe dinh dưỡng cho người bệnh điều trị nội trú định kỳ tại các khoa điều trị.

Khoa Dinh Dưỡng đã xây dựng các quy trình, quy định vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm kiểm tra chất lượng dinh dưỡng, tiết chế và an toàn vệ sinh thực phẩm đối với đơn vị chế biến và cung cấp suất ăn, dịch vụ ăn uống trong bệnh viện.

 

Ngoài ra, ngoài công tác chuyên môn khoa còn tham gia nghiên cứu khoa học và tham gia hội thảo dinh dưỡng tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Chợ Rẩy, Trung tâm dinh dưỡng TPHCM

Định hướng phát triển

•   Triển khai công tác dinh dưỡng sâu rộng và toàn diện tới mọi đối tượng trong Bệnh viện.

•  Tăng cường hợp tác với các bệnh viện tuyến trên, kết hợp với Phòng Chỉ đạo tuyến tổ chức hội thảo, đào tạo liên tục về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng và an toàn vệ sinh thực phẩm