Truy cập nội dung luôn

 

Chào mừng bạn đến với trang web của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ba Tri - Bến Tre

Chi tiết tin

PHIÊN CHỢ KHÔNG ĐỒNG CHO NGƯỜI BỆNH, CÔNG ĐOÀN VIÊN VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN NĂM 2023
12/05/2023

Nhằm phát huy tinh thần chia sẽ, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam, nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hưởng ứng các hoạt động Tháng Công nhân do Công đoàn cấp trên phát động. Được sự cho phép của Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện sáng ngày 11 tháng 5 năm 2023 Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri tổ chức hoạt động mô hình “Phiên chợ không đồng” cho người bệnh, công đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn năm 2023.

Phiên chợ không đồng được tổ chức với quy mô 19 gian hàng với hơn 700 phần quà gồm: gạo, sữa, quần áo, mì tôm và các nhu yếu phẩm khác dành cho các đối tượng là bệnh nhân điều trị nội trú, bệnh nhân ngoại trú có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách và 30 công đoàn viên, 15 người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Để tổ chức chương trình Phiên chợ không đồng là quá trình chuẩn bị rất tích cực của các đồng chí ban chấp hành Công đoàn cơ sở, Ban nữ công, Tổ công tác xã hội…trong đó có sự hỗ trợ xuyên suốt của Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện trong công tác tổ chức, vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tài trợ vật chất, nhu yếu phẩm cần thiết để thực hiện tốt công tác chăm lo cho bệnh nhân, công đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Có thể thấy rằng, để thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh chăm sóc sức khỏe cho nhân dân bên cạnh công tác chuyên môn thì các hoạt động khác như truyền thông giáo dục sức khỏe, các hoạt động công tác xã hội, hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho bệnh nhân cũng có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp người bệnh có tinh thần lạc quan, mau chống hết bệnh để trở về sum họp với gia đình.

Phát biểu tại buổi khai mạc “Phiên chợ không đồng” ông Phạm Trúc Thanh -  Giám đốc bệnh viện bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo đã đồng hành cùng đơn vị trong công tác chăm lo cho bệnh nhân, công doàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cũng nhắc nhở tất cả đại biểu tham dự “Phiên chợ không đồng” thực hiện tốt nguyên tắc “2K” trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng cách đeo khẩu trang, sử dụng các dung dịch khử khuẩn được bố trí sử dụng miễn phí tại các gian hàng.

Một số hình ảnh tại “Phiên chợ không đồng”

 

Hoàng Thiện