Skip to Content

 

Chào mừng bạn đến với trang web của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ba Tri - Bến Tre

Cải tiến chất lượng Bệnh viện vấn đề mọi người cần quan tâm

Đời sống xã hội càng phát triển thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân càng được chú trọng. Ngoài những nhu cầu cơ bản khi đi khám chữa bệnh. Người bệnh có những nhu cầu cao hơn trong chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Người dân sẵn sàng chịu trả mức phí cao để nhận dịch vụ y tế tốt nhất . Chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh là một trong những tiêu chí quan trọng để người bệnh đặt niềm tin lựa chọn nơi khám chữa bệnh. Với mục tiêu mang lại hiệu quả tốt trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Bộ Y tế đã đưa ra Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng từ năm 2013. Trải qua 5 năm thực hiện. Các Bệnh viện đều phấn đấu thực hiện trong đó Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri trong nhiều năm qua đã phấn đấu hết mình trên mọi lĩnh vực và từng bước cải tiến chất lượng Bệnh viện và kết quả là nâng hạng Bệnh viện lên từ hạng III lên hạng II từ tháng 11/2018.

        "Sức khỏe của bạn, trách nhiệm của chúng tôi" - Đó là phương châm làm việc của cán bộ ngành y tế. Mang trên mình sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và giành lấy sinh mạng bệnh nhân từng giây từng phút với tử thần đặt ra cho người thầy thuốc phải tâm huyết với nghề  và phải giỏi chuyên môn.Với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm cho các hoạt động cải tiến chất lượng, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ba Tri đã không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng nhằm đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình điều trị bệnh nhân.

Thực hiệnThông tư 19/2013/BYT và Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện, trong thời gian qua, bệnh viện cũng đã không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bằng việc triển khai đồng bộ các giải pháp; chú trọng đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính, từng bước đổi mới quy trình khám, chữa bệnh, rút ngắnthời gian chờ đợi; ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý khám, chữa bệnh;… Thực hiện quy trình khám chữa bệnh theo Quyết định số 1313/QĐ-BYT ngày 22/4/2013 của Bộ Y tế về "Hướng dẫn quy trình khám bệnh tại khoa khám bệnh của bệnh viện.  Bệnh viện luôn chú trọng  việc cử cán bộ đi đào tạo các chuyên khoa sâu như mắt, tai mũi họng,..  góp phần nâng cao năng lực cho các bác sỹ của bệnh viện, điều trị thành công nhiều ca bệnh khó, giảm đáng kể tỷ lệ người bệnh phải chuyển tuyến trên. Xây dựng kế hoạch tăng cường thêm các buồng khám, bác sỹ. Hợp đồng các bác sĩ về hưu nhằm nâng chất lượng khám và  khắc phục được tình trạng phải chờ đợi lâu

          Cùng với việc cải tiến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, bệnh viện đã củng cố hoạt động của Hội đồng thuốc và điều trị, Hội đồng chuyên môn, xây dựng và bổ sung mới phác đồ điều trị và quy trình kỹ thuật chuyên môn phù hợp với mô hình bệnh tật và các điều kiện nguồn lực mà bệnh viện đang có, đồng thời tăng cường giám sát việc thực hiện các quy trình kỹ thuật, việc tuân thủ phác đồ của các bác sĩ để bảo đảm chất lượng điều trị cho người bệnh, thông qua việc kiểm soát các chỉ định cận lâm sàng, chỉ định dịch vụ kỹ thuật và chỉ định sử dụng thuốc, tổ chức các buổi bình bệnh án, bình đơn thuốc và phiếu chăm sóc hàng tháng với mục tiêu giúp các bác sĩ và điều dưỡng rút kinh nghiệm trong công tác chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh.

         Việc thực hiện Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Bệnh viện theo Thông tư số 07/2014/TT-BYT được chú trọng triển khai nghiêm túc. Bệnh viện đã tuyên truyền, phổ biến quy tắc ứng xử đến với cán bộ, nhân viên, tổ chức ký cam kết thực hiện giữa các khoa, phòng, giữa tập thể với cá nhân, thiết lập "đường dây nóng, hòm thư góp ý" tại các khoa, phòng để sẵn sàng tiếp nhận những góp ý, phản hồi của người bệnh về tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, nhân viên bệnh viện. Bệnh viện tổ chức các hội thi để kiểm tra tay nghề, Hội thi tuyên truyền  đổi mới phong cách cán bộ y tế… Đồng thời tăng cường việc củng cố an ninh trật tự khu vực các khoa, phòng;. Thành lập "Tổ công tác xã hội" nhằm giúp đỡ bệnh nhân khi đi làm các thủ tục để khám, chữa bệnh, hướng dẫn tìm khoa, phòng, thăm hỏi, động viên người bệnh… Qua đó, Bệnh viện đã nhận được rất nhiều thư khen và góp ý tích cực từ phía người bệnh và người nhà người bệnh, cả về thái độ ứng xử và chuyên môn. Theo khảo sát từ tổ công tác xã hội, năm 2019, có đến 99% người bệnh nằm viện nội trú đánh giá rất hài lòng và hài lòng đối với đội ngũ y, bác sỹ và người lao động làm việc tại Bệnh viện.

          Song với những thành tựu đạt được. Trong năm 2019 bệnh viện còn gặp nhiều khó khăn nhất là trong năm 2019. Bệnh viện có 3 bác sĩ lãnh đạo khoa lâm sàng về hưu. Không có bác sĩ mới ra trường về. Bác sĩ được đào tạo lại xin nghỉ việc. Bệnh viện vừa lên hạng II cần phải triển khai thêm dịch vụ kỹ thuật ngang tầm hạng Bệnh viện. Một số cán bộ tham mưu chưa tâm quyết với việc cải tiến chất lượng. Một số cán bộ còn mơ hồ cho rằng trách nhiệm việc cải tiến chất lượng là của lãnh đạo, của Hội đồng chất lượng nên chưa quyết tâm thực hiện chính vì vậy một số tiêu chí chất lượng của Bệnh viện chưa đạt theo kế hoạch đã đề ra.

         Trong năm 2020. Bệnh viện tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, duy trì bền vững các kỹ thuật đã triển khai, phát triển các kỹ thuật mũi nhọn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, điều trị và chăm sóc người bệnh; mỗi cán bộ viên chức phải xem cải tiến chất lượng là việc làm thường xuyên, liên tục và là nhiệm vụ của cá nhân mình. Lãnh đạo khoa phòng phải là tham mưu cho lãnh đạo trong việc cải tiến chất lượng đồng thời là người dẫn dắt các thành viên khoa phòng mình thực hiện tốt kế hoạch cải tiến chất lượng đã đề ra. Nâng cao tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế. Thực hiện tốt "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Tạo niềm tin nơi người bệnh và nâng chất lượng Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri phát triển lên tầm cao mới ngang tầm nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó./.

 

Orthers
Báo cáo Kết quả cải tiến chất lượng Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2021    23/09/2021
Kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện Quý I năm 2021    29/04/2021
Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri phẫu thuật thành công cas thai ngoài tử cung vỡ    08/04/2021
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi thư chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2021)    25/02/2021
Kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện năm 2020    31/12/2020
Hội nghị trực tuyến Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19    24/12/2020
Thần tốc, triệt để truy vết F1, F2 bệnh nhân COVID-19    09/12/2020
Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long: Chuẩn bị kịch bản đối phó với tình huống dịch COVID-19 xấu nhất trong mùa Đông Xuân    16/10/2020
Đề cao kỷ cương, giữ bình yên cho cả nước    05/10/2020
Hội thi tuyên truyền “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2020 tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ba Tri.    21/09/2020

Văn bản mới Văn bản mới

Quy trình khám bệnh Quy trình khám bệnh

Hình ảnh hoạt động Hình ảnh hoạt động

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1